1.HĐ1: Gây hứng thú, giao nhiệm vụ
- Cô cùng trẻ vui hát bài: Ngày mồng 8-3 và trò chuyện:
- Các con vừa hát bài gì?
- Ngày 8-3 là ngày của ai?
- Muốn thể hiện tình cảm của mình thì các con ntn?
Hôm nay cô sẽ hưỡng dẫn các con vẽ những bông hoa thật đẹp tặng cho các cô giáo nhân ngày 8-3 nhé!
2. HĐ2: Giải thích, hướng dẫn nhiệm vụ
a. Quan sát tranh mẫu
* Tranh vẽ hoa cánh dài:
- Bức tranh vẽ gì đây?
- Các con có nhận xét gì về bức tranh: Đặc điểm, màu sắc, bố cục bức tranh như thế nào?
- Bức tranh cô vẽ mấy bông hoa? Cho trẻ đếm cùng cô?
=> Hoa cúc có dạng cánh tròn, nhiều cánh xếp vòng quanh nhụy hoa...
* Tranh vẽ hoa cánh tròn
- Cho trẻ nhận xét hình dáng, màu sắc của hoa?
- Cách trang trí bức tranh và tô màu?
* Tranh vẽ hoa nhí
=> Bức tranh cô vẽ những bông hoa đẹp mỗi bông có một đặc điểm và màu sắc riêng có hoa dạng cánh tròn, hoa cánh dài, hoa màu đỏ, hoa màu vàng, cành và lá có màu xanh và được bố cục một cách cân đối, và bức tranh còn được cô tô màu nền để cho những bông trông rực rỡ hơn.
b. Trẻ nêu ý tưởng
- Hỏi ý định của trẻ sẽ vẽ hoa gì?
- Con trang trí gì cho bức tranh thêm đẹp
3 HĐ3. Trẻ thực hiện
- Nhắc trẻ ngồi và cầm bút đúng cách.
- Cho trẻ thực hiện cô bao quát trẻ.
- Khuyến khích trẻ vẽ sáng tạo.
4. HĐ4: Trưng bµy s¶n phÈm
- Cho trÎ trưng bµy s¶n phÈm vµ xem, råi chän bµi m×nh thÝch? V× sao?
- Cho trẻ quan sát 1 số bài đẹp nhất
- Cô nhận xét chung. §éng viªn trÎ cßn yÕu lÇn sau cè g¾ng
5. Kết thúc
- Cho trÎ hát “ ngày vui 8/3 và cất đồ dùng
|