1. Gây hứng thú
- Cô và trẻ hát : Cô và mẹ
- Trò chuyện cùng trẻ về ND bài hát
- Hướng trẻ vào bài thơ : Nghe lời cô giáo.
2. Nội dung
Hoạt động 1: Cô đọc thơ diễn cảm
- Cô đọc lần1: Đọc diễn cảm.
- Cô vừa đọc bài thơ “Nghe lời cô giáo” sáng tácNguyễn Văn Chương.
- Nội dung : Bài thơ nói về một bạn nhỏ đến trường . Học rất ngoan nghe lời cô giáo. Bé đã học được nhiều điều hay lẽ phải ở trường mầm non.
- Cô đọc lần 2: Kết hợp tranh minh họa.
Hoạt động 2:Trích dẫn, đàm thoại giúp trẻ hiểu nội dung bài thơ
- Cô vừa đọc bài thơ gì ?Của tác giả nào ?
- Bạn nhỏ học điều gì ở trường mầm non ?
TD: “ Bé mới được đi học
…………………….
Cô giáo con bảo thế”
- Cô giáo còn dạy điều gì nữa? Ăn cơm mời ai? Có quà bánh sẽ nhường ai phần hơn?
Td: “ Ăn thì mời cha mẹ
................................
Cô giáo con bảo thế”
- Vì sao cô giáo dạy con nhữn bài học đó ?con có nhớ lời cô giáo dạy không?
=> Đến trường mầm non ngoài được vui chơi, bé còn cô giáo dạy nhiều điều hay, việc tốt để trở thành em bé ngoan được mọi người yêu mến nữa đấy!
TD: “ Cô giáo con bảo thế
.................................
Nhớ lời cô giáo đấy”
- Con có thích được đến trường mầm non không?
Giáo dục trẻ biết nghe lời cô, yêu trường lớp.
Hoạt động 3: Dạy trẻ đọc thơ
- Cô dạy cả lớp đọc thơ 2 đến 3 lần
- cô chú ý sửa sai cho trẻ
- Thi đua tổ, nhóm, cá nhân
- Cô sửa sai, động viên trẻ kịp thời
Hoạt động 4: Củng cố:Trò chơi: Dán hoa tặng cô
+ Cô phổ biến cách chơi, luật chơi
- Cách chơi: Cô chia cho 3 đội 3 bức tranh có 3 lọ hoa chưa hoàn thiện vậy yêu cầu cả 3 đội sẽ phải nhanh tay dán những bông hoa vào cành hoa để bức tranh hoàn thiện và tặng cô giáo
- Luật chơi: Thời gian bắt đầu là khi bản nhạc bắt đầu, thời gian kết thúc là khi bản nhạc dừng. đội nào dán được nhiều hoa và dán đẹp sẽ là đội thắng cuộc.
- Tổ chức cho trẻ chơi
- Nhận xét trò chơi
4. Kết thúc: Hát bài “Trường chúng cháu là trường mầm non”.
|